List những bộ đam mỹ không thể bỏ qua (theo cá nhân tui)

Một năm trở lại đây thường xuyên ở trong tình trạng đóng mất tích, face không onl, điện thoại không bắt, nhắn tin càng không trả lời,… thậm chí ném đá vô nhà cũng chả thấy tiếng hét. Đó là do tui đóng cửa luyện đam, tất nhiên, dù sao tui cũng là newbie, viết cái bài này chủ yếu là bày tỏ tình yêu của tui thôi. Nói về đọc đam thì nó chỉ sớm hay muộn mà thôi, trước đó cũng là một con fan gờ sống vật vã bên đống yaoi rồi. 

Gu của tui là: Ngọt ngào, ít ngược, cảm động, có nữ phụ (tính kịch tính =)) ), 1×1, công sủng thụ, thụ không thuộc dạng mới trên sao Hoả xuống, tui cực ghét kiểu thụ ngu ngơ, yếu đuối như con cá hồi nào đó (¬_¬), đặc biệt phải HE. Bộ đầu tiên mà tui đọc là, ờm, không biết có được tính là đam không…

ĐẠO MỘ BÚT KÍ 

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Chuyển ngữ: Thuỷ Đạm Nguyệt

Thể loại: Bí ẩn, phiêu lưu mạo hiểm, kinh dị.

Ờ thì… mới đầu nó cũng là mang một lòng muốn tìm hiểu tác phẩm siêu phiêu lưu, siêu hack não, siêu đứng đắn của Tam Thúc thôi. Cơ mà hint nó cứ tát vào mặt muốn làm ngơ cũng không được. Tội lỗi, tội lỗi hết sức (〒▽〒)

Mỗi lần đọc Đạo mộ tui lại thấy nặng nề lắm, từng câu từng chữ đều ẩn giấu lòng người sâu không thấy đáy. Điều gì là chân thật, điều gì là giả dối, anh là ai, tôi là ai, gặp nhau rồi lại chia xa… Lúc đọc quyển cuối tui đau lòng rớt nước mắt, Tiểu Tà tỉnh dậy không thấy Tiểu Ca đâu, cảm giác lúc đó chắc phải hụt hẫng lắm, vì giữ anh nên chạy đôn chạy đáo, thậm chí không lo đến mạng sống rốt cục vẫn là không chống lại thiên mệnh. Càng nói càng thấy mình tiêu cực (〒▽〒)

Về phần edit tui thật sự rất ngưỡng mộ và biết ơn các bạn TĐN dịch rất thuần việt, rất dễ hiểu, mấy bạn còn tỉ mỉ giải thích mấy chỗ khó hiểu nữa.

TRỨNG ỐP TIÊU SÁI

Tác giả: Bạch Hồng Minh Nguyệt 白虹明玥

Chuyển ngữ: Thuỷ Đạm Nguyệt

Thể loại: Hiện đại, võng du, thoát tuyến công đạm định thụ, 1×1,  HE.

Tui là dân mê game online, mê cực kì luôn nên tui thích nhất là võng du bàn phím á. Đây có thể coi là mộ đam mỹ đầu tiên của tui đi. Motip thì cũng là em chơi nhân yêu gặp anh tưởng em là nữ nên theo đuổi.. bla bla rồi hai người yêu nhau. He he, bộ này dễ thương, có sự góp mặt của một bé bánh bèo rất chi là… dễ đối phó. Nói chung là lần đầu đã gặp một bộ như kẹo đường thế này hèn chi ghiền là phải  (✿◠‿◠)

TUYỆT ĐỐI KHẾ HỢP

Tác giả:  祎庭沫瞳 – Y Đình Mạt Đồng

Thể loại: hiện đại, vườn trường, võng du bàn phím, ấm áp không ngược, ,cường thế vườn trường vương tử công x lạnh lùng mỹ mạo thụ 1×1, HE

Edit: Runa

Aii, bộ này thì thôi rồi, ngọt chết người luôn, đọc xong quắn cmn quéo, vẫn là motip cũ nhân yêu. . Công thụ đều ôn như nước, tui thích Tiểu Thần Thần, luôn một vẻ bình bình đạm đạm nhưng trong lòng lại rất ngổn ngang. Lại rất có can đảm biết buông tay đúng lúc, biết quý trọng điều mình có, biết cho đi, biết nắm lại. Đọc xong cảm thấy có niềm tin vô tình yêu lắm luôn (─‿‿─)

NGẮM MỘT TRỜI XUÂN

Tác giả: Tiêu 魈

Thể loại: đam mĩ bách hợp ngôn tình đủ cả = ))
cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, tướng quân công hoàng đế thụ, hài

Chuyển ngữ: Thuỷ Đạm Nguyệt

Lúc đọc cười hết 12 chương, nhớ lại thấy đau bụng, bởi vì văn án quá thú vị nên quyết định đọc, đọc xong rồi cảm thấy rất thoả mãn. Là câu chuyện về một Hoàng Hậu làm bình phong cho tình yêu của Tướng Quân và Hoàng Đế, ngôi kể thứ nhất. Nghe motip có vẻ bi thảm hen, cơ mà bạn Hoàng Hậu này vừa lạc quan quá sức, vừa mạnh mẽ lại vừa có chút khùng điên nữa. Kết truyện thì viên mãn vô cùng. Tui là tui ưng cái kết nhất.

VÕNG DU CHI ÁI NHĨ 59 MIỄU – YÊU EM 59 GIÂY

Tác giả: Vân Quá Thị Phi

Thể loại: Võng du, 1×1, hài, HE

Biên tập: Đông Thiên

Thôi thì cũng là motip nhân yêu á, cũng ngọt ngào như kẹo đường. Nhưng mà tui không phải là con người nhàm chán đến độ đọc một đống võng du na ná nhau. Quan trọng là, nội dung bộ này cũng đặc sắc lắm luôn, anh Hạ Thần là một người mặt lạnh, lại là giảng viên đầy mị lực, hot bôi của cả trường, trong khi em Tiểu Vũ là một nam sinh hết sức bình thường nhưng có một gia đình cực kì bất hạnh. Còn có một nhóc mập đáng yêu tham gia làm cầu nối hai trẻ nữa. Couple phụ cũng dễ thương lắm luôn.

VÕNG DU CHI TIỂU TÂM PHIẾN TỬ – CẨN THẬN KẺ LỪA ĐẢO

Tác giả: Vân Quá Thị Phi

Thể loại: Võng du, 1×1, hài, HE

Biên tập: Đông Thiên

Thích bạn Đông Thiên này lắm luôn, edit cực kì cẩn thận, thuần việt, dễ hiểu nữa. Cũng cực thích Vân Quá Thị Phi, đa số võng du của chị đều đọc qua hết rồi =)))) Lại là một bộ võng du nữa. Lần này không phải vô tình mà cố tình làm nhân yêu để trả thù, ai dè lại trộm gà không được còn mất luôn cả thân =)))))) đọc thì chỉ ngoác miệng ra cười. Cơ mà, nhân vật trong truyện tui lại không nhớ được nên cũng không có cảm nhận cụ thể. Chủ yếu là thích cái motip ╮(╯_╰)╭

VÕNG DU CHI CƯ TÂM BẤT LƯƠNG – ÂM MƯU ĐEN TỐI 

Tác giả: Vân Quá Thị Phi

Thể loại: Võng du, 1×1, hài, HE

Thể loại: Võng du, 1×1, niên hạ, hài, ngọt, HE

Cái này có sự góp mặt của cặp đôi Hạ Thần x Tiểu Vũ của Yêu em 59s nè \(≧▽≦)/ khỏi nói, tui thích thôi rồi, Tiểu Vũ ngày càng phúc hắc, đáng yêu muốn chết luôn. Ý, lạc đề, về nội dung thì lần đầu đọc truyện có nhân vật bị câm, em thụ ngày trước bị sock nên mất khả năng nói, em lại yêu thầm sếp của mình – một tên công tử chỉ biết ăn chơi là giỏi. Bộ này còn viết dựa vào game Kiếm Tam nữa chứ, couple Sách Tàng của tui đó, thêm nữa hai người này chơi game gà cực gà làm tui nhớ đến bản thân mình. Về tình yêu của hai bạn thì cũng không có quá nhiều sóng gió, còn có vài couple phụ rất dễ thương (ノ≧∇≦)ノ

DƯƠNG THƯ MỊ ẢNH 

Tên gốc: 扬书魅影

Tác giả: Nam Phong Ca (Hà Triệt)

Thể loại: Cổ trang giang hồ, 1×1, sinh tử văn, chính nghĩa công, ngoan độc thụ, HE

Aaaaa, bộ này tui vẫn đang đọc nè, đọc đi đọc lại đó mấy chế. Trước giờ tui cực kì ghét sinh tử văn, nên chủ động bỏ qua nó. Mãi đến khi cô Kat giới thiệu mới miễn cưỡng đọc. Sai lầm hết sức à, giờ thành cuồng nó luôn rồi. Hu hu =))))) Nói về couple chính đi Sở Phi Dương x Quân Thư Ảnh (chính nghĩa, đứng đắn, ôn nhu mỹ công x ngoan độc, bất nghĩa, lạnh lùng mỹ thụ)  (lưu manh, mất nết, buồn nôn, vớ vẩn công x lạnh lùng, “ngây thơ”, hiền thê thụ) (ノ≧∇≦)ノ

Lần đầu tiên thấy gặp thể loại công thụ như vầy luôn. Sở Phi Dương thì mới đầu tưởng anh dũng, đứng đắn, đàng hoàng lắm cơ mà sự thiệt nó phũ phàng, nó chỉ là cái mặt nạ ổng đem ra ngoài xã hội thôi à. Còn tâm can ổng đen hơn con chó mực, vừa lưu manh vừa bỉ bựa, vừa buồn nôn không chịu được. Đặc biệt là ghen thôi rồi, trong khi ổng đi tới đâu hoa đào tấp tới đó. Nhưng thôi, người ta đẹp, người ta được người yêu thích nó hơm phải cái tội =))))) Còn một điều đặc biệt ở Sở Phì Dương là ôn nhu như nước, bao dung vô tận, tình yêu ổng dành cho Thư Ảnh là sâu không thấy đáy, yêu đến mãi mãi, yêu hết cả tâm can.

Quân Thư Ảnh, cá nhân tui cực kì ấn tượng với nhân vật này, quả thực rất ngoan độc, rất cố chấp, rất lạnh lùng, rất phũ, rất bạc bẽo. Nhưng người thì có ai sinh ra đã làm ác đâu, em cũng có một vết thương thật đau khiến em chống lại cả thế giới, khiến em không tin tưởng một ai. Thư Ảnh tính ra bất hạnh hơn Phi Dương rất nhiều. Đến khi gặp gỡ Sở Phi Dương cuộc đời của em mở sang một trang mới. Bỏ qua chuyện anh đã thay đổi em như thế nào. Tui đọc quyển 2, quyển 3 đến lúc Thư Ảnh tưởng mất đi Phi Dương mà đau đớn rơi nước mắt tui cũng khóc theo luôn. Tình yêu của em không thể hiện thường xuyên như Phi Dương mà nó thầm lặng, sâu kín cứ thế mỗi ngày một yêu, mỗi ngày lại muốn cùng anh ở bên nhau, mỗi ngày nghe lời buồn nôn của anh mà cảm thấy ấm áp, lại vì anh mà thay đổi. Nhân vật này lấy đi hơi bị nhiều nước mắt của tui đó (╥﹏╥)

Sở Lân x Sở Kỳ

Aii, tui thật xin lỗi nhưng tui muốn huynh đệ văn, hai đứa này đáng yêu đến mức tui không muốn chia sẻ cho ai hết á. Một ca ca tuỳ hứng, một đệ đệ ổn trọng, lúc nào cũng nghĩ đến đứa kia, lúc nào cũng yêu thương nhau (╥﹏╥)

Tín Vân Thâm x Cao Phóng (niên hạ ôn nhu công x quyến rũ kiên cường mỹ thụ)

Hai trẻ này cũng khó khăn lắm mới bên nhau được đó, cũng là couple mình thích nhất trong cả bộ truyện. Vì sao, vì sao. Bởi vì như đã nói tui thích người ôn hoà =)))))) Vân Thâm vẫn luôn thẳng thắn, dám yêu, dám bất chấp tất cả để yêu, kể cả điều đó là chống lại cha ruột của mình. Tình yêu của Vân Thâm tuy sâu sắc nhưng không mất đi vẻ trẻ con, đôi lúc cứ thích làm nũng, cái kiểu “tui còn nhỏ tui không hiểu, không muốn hiểu, tui cứ yêu thôi, ai làm gì tui không biết…” =)))) Bởi vậy, tui mê mệt em ở điểm này, đáng yêu chết được. (ノ≧∇≦)ノ

Cao Phóng – Cao mỹ nhơn, ngay cả Tín Bạch lão nhân gia cổ hủ mà cũng coi em như con dâu mà yêu thương thì sao tui lại không yêu cho được. (ノ≧∇≦)ノ Cá nhân tui thích những người hiểu chuyện như Cao Phóng, lại còn cực kì trung tâm. Tui cực kì cảm động khi em một mực nhận hết tội lỗi về mình, để Vân Thâm vẫn là đứa con ngoan, vẫn là danh môn chính phái, rồi lại suy nghĩ đợi đến lúc Vân Thâm hiểu chuyện mà rời bỏ đi, trả lại cuộc sống bình thường cho Vân Thâm. Cao Phóng một mực cất giấu tình yêu của mình, bởi vì Cao Phóng sống tình cảm hơn Thư Ảnh rất nhiều nên em sẽ đau hơn rất nhiều, bởi vì em nhận ra sớm hơn. Mặc dù cao trào tình cảm của hai trẻ chỉ có ở quyển 1 và tui vẫn chưa đọc Thiên Nhất Thiếu Niên Hành nhưng tui có thể khẳng định sau khi Phi Dương Thư Ảnh hạnh phúc rồi Tiểu Phóng của tui còn phải chịu nhiều uỷ khuất đến chừng nào (╥﹏╥)

Thanh Lang x Yến Kì (phúc hắc gian xảo công x nhu thuận trá hình hách dịch tiểu mỹ thụ)

Aiii, cặp đôi này thì tui hơm có gì để nói, tất nhiên là tui thích rồi, mặc dù Thanh Lang có hơi thất đức khi ban đầu dùng phương pháp áp bức, bóc lột, đe doạ, nói chung các thủ đoạn đê cmn tiện để câu tiểu mỹ nhơn về bên cạnh mình nhưng thôi, ai cũng có quá khứ sai lầm mà ha. Mà vui nhất tui tưởng S dữ lắm ai dè cũng là M, cun cút kiếm tiền về cho con vợ đi đánh bạc =)))))) Cũng mạy là tiểu mỹ nhân nhà mình càng sống càng trở nên ngoan hiền, đức độ, thương yêu chồng con =))))))

Trình Tuyết Tường: em là em thương anh lắm luôn (╥﹏╥) người đâu mà khổ quá đi, yêu hết cmn tuổi thiếu niên đến tuổi thanh xuân gặp lại thì em nó đã lên đường về dinh  (╥﹏╥) nhìn anh cô đơn thiệt đau lòng thôi thì em ship anh với Tư Không Nguyệt. Hai đứa dắt nhau về Miêu Cương nuôi trùng đi ha, ở đây tụi nó có chồng có con hết rồi (╥﹏╥)

Sở Vân Phi: anh bạn nhỏ, thật sự chia buồn, mới ba lớn mà đã nếm trải tình yêu tuyệt cmn vọng rồi, thiệt đau buồn mà, mối tình đầu thường nó hởm có thành được đâu, nhìn A Tường mà học hỏi đi, hồi Thanh Lang với Thư Ảnh cũng có thành được đâu, rồi Thư Ảnh với Cao Phóng cũng vậy. Người ta có cái gọi là duyên phận đó, (╥﹏╥)

Thanh Lang, Thư Ảnh, Cao Phóng: thích bộ ba này =)))) thích nhìn các trẻ chăm sóc cho nhau, thích nhìn các trẻ thân thiết với nhau =))))))

Thôi rồi, cái bài post này thành “Cảm nhận của em về Dương Thư Mị Ảnh cmnr” =)))))))))))))

(TBC)

5 thoughts on “List những bộ đam mỹ không thể bỏ qua (theo cá nhân tui)

  1. tui cũng cực yêu cặp dê ảnh này, cơ mà phần phiên ngoại nhà bạn edit lại bị del mất rồi, thím có k share cho tôi vs, nó hay quá chừng à, nghĩ đến mà tiếc hùi hụi

  2. nhận xét của chủ nhà độc đáo, đủ kích thích trí tò mò của m với bộ truyện chưa đọc
    cảm ơn nhé,
    m đọc nhiều đam mỹ lắm, đôi khi cũng muốn lập 1 list như vậy nhưng nhìn lại khả năng văn chương có han…

    1. Cảm ơn bạn :3 Từ hồi đó đến giờ đọc cũng cả mớ rồi, gu cũng thay đổi dần. Nhưng lười viết quá vẫn chưa viết dc. Hôm nào rảnh lại viết tiếp

Leave a Reply

