Chỉ đường lên đồi Thiên Phúc Đức – Đà Lạt

Halo, đây là bài viết dành riêng cho đồi Thiên Phúc Đức, nơi tui có ấn tượng nhất cũng như thích nhất ở Đà Lạt.

Lúc đầu khi bạn tui nó ở khách sạn search gg thì đường lên nằm trên đường Thánh Mẫu. Không hiểu sao tui search thì nó lại bảo đi từ đường Dan Kia qua… Thêm tui lúc mua dâu gặp một bạn gái, bạn í hỏi tụi tui định đi đâu, tui bảo đi đồi Thiên Phúc Đức thì nhỏ mới bảo “trời, xa lắm đó, ngoài Langbiang lận” làm tui càng thêm tin chắc là đường lên đồi nằm ngoài Dan Kia đường lên Langbiang… Đây, google nó ra như vầy, đi vầy ko sai nhưng sẽ rất cực luôn

da.png

 

Thành ra tụi tui chạy ra đó, rẽ vào 1 con hẻm đi lạc, cmn đi đường rừng vừa hẹp vừa đá, vừa dốc dựng đứng, xợ chết tui rồi. Lại hoang vắng chẳng có ai để hỏi đường, tụi tui cứ đi miết như vậy với hi vọng đến được đồi Thiên Phúc Đức. Hai đứa con gái, lại chạy xe tay ga, mà chiếc tay ga này cũng mạnh mẽ vãi luôn, nó ko hư hỏng hay rớt núi giữa đường mặc dù thắng của nó cũng sida vãi chưởng.

Đường đi đúng là như vầy.

 

da.png
Trên đường Thánh Mẫu, bạn chạy thẳng vào bên trong nhà thờ Thánh Mẫu luôn, sau đó men ra phía sau nhà thờ sẽ có một con hẻm, theo con hẻm đó chạy lên ra đường lên Đồi Thiên Phúc Đức

Lúc tụi tui quay ra đường tỉnh lộ thì đi đúng đường mà đường Châu Văn Liêm nó đang sửa một đoạn, toàn đá không, tụi tui chạy ko khéo vào nhầm đoạn đó, lúc ra được hư mất cái chống sau, nó bị gãy nên cứ cà xuống đất. Tụi tui dừng lại nghĩ cách thì có 1 đôi cũng từ trên đồi Thiên Phúc Đức chạy xuống dừng xe lại hỏi “bị xao vậy” rồi hai bạn đó gợi í tui lấy dây buộc chống sau vào chỗ để chân sau. Vậy coi như ok, chạy tiếp được.

Đường lên đồi  đi đúng là đường nhựa, cũng rộng rãi, tuy nhiên đi một đoạn sẽ tới đường đá, đi đến một con dốc cao sẽ thấy  lối nhỏ hẹp, đựng đứng, nhìn lên thấy đồi cao cao chính là đồi Thiên Phúc Đức. Tại xao tui không chỉ rõ đích đến ở đây, là tại vì phía bên trong hẻm bản đồ hầu như không thể hiện hết được, yên tâm đi, đến đó cũng không có nhiều ngã rẽ lắm đâu, cứ chạy thẳng một đường là đến. Nhưng mà nó để ý độ cao của mình, chạy một hồi thấy giảm độ cao mà ko thấy đồi thì là đi lạc rồi nha. Có cơ hội thì cứ hỏi người dân, người ta sẽ nhiệt tình chỉ bạn ( mỗi tội nơi đây ruộng ko, hoang vắng lắm ) 

Untitled.png

Cuối cùng sau khi leo lên 1 con dốc dựng đứng và hẹp ơi là hẹp tụi tui đã đến được nơi cần đến. Phải nói là thành tựu vô cùng T__T trên này rất tuyệt nha, hoang vắng, cứ quăng xe ở đó rồi chạy đi chụp ảnh, ko ai lấy đấu. Còn có thể thử hét thật to như trong phim Hàn nữa, hí hí.

dsc04006

dsc03975

dsc04007

DSC03989_webcamera360_20161206184356.jpgphotomagic14

dsc03981_webcamera360_20161206182211dsc04005DSC03996_webcamera360_20161206183404.jpg

 

dsc04014_webcamera360_20161206173800dsc04015_webcamera360_20161206174111dsc03979_webcamera360_20161206182912dsc04035_webcamera360_20161206174800dsc03984_webcamera360_20161206184022

One thought on “Chỉ đường lên đồi Thiên Phúc Đức – Đà Lạt

Leave a Reply

